เทคนิคช่วยให้นอนหลับง่ายและมีคุณภาพมากขึ้น

เทคนิคการนอนหลับสบายด้วยหมอนหนุนไมโครดาวน์


การนอนหลับเป็นการพักผ่อนที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับร่างกาย โดยเฉพาะสำหรับคนวัยทำงานที่ต้องใช้แรงงานสมองและร่างกายในทุกวัน เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการทำงาน แต่สำหรับคนที่กำลังมีปัญหาเรื่องการนอน เช่น นอนไม่ค่อยหลับ หรือมีอาการหลับ ๆ ตื่น ๆ อยู่ตลอดทั้งคืน วันนี้เราจะมาแชร์ เทคนิคการนอนหลับให้สบายและง่ายขึ้น แต่จะด้วยวิธีไหน ตามมาดูได้ที่นี่เลย

การหลับที่มีคุณภาพ

การนอนหลับเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด ซึ่งหลาย ๆ คน คงเคยได้ยินมาว่า ร่างกายของคนเรานั้น ควรนอนหลับให้ได้ 7-9 ชั่วโมง ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ แต่ในความเป็นจริงแล้ว การนอนหลับให้ลึก เป็นการนอนที่มีคุณภาพมากที่สุด เพราะหากร่างกายได้หลับลึกมากเท่าไหร่ ก็จะช่วยฟื้นฟูจากความเหนื่อยล้าได้อย่างรวดเร็ว ลักษณะของการนอนที่มีคุณภาพ

  • ตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกสดชื่น
  • นอนหลับด้วยท่าทางที่ร่างกายผ่อนคลาย
  • จิตใจผ่อนคลาย ไม่มีความเครียดในขณะนอนหลับ
  • นอนหลับในเวลาที่ร่างกายรู้สึกง่วง ไม่จำเป็นต้องบังคับตัวเองให้หลับ

เมื่อร่างกายได้รับการพักผ่อนและผ่อนคลายเต็มที่ จะมีการหลั่งฮอร์โกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) ออกมา ซึ่งเป็นสารที่ให้ความสุขในขณะหลับ และช่วยซ่อมแซมร่างกายส่วนที่สึกหรอและปรับสมดุลฮอร์โมนอื่น ๆ ของร่างกายอีกด้วย

สเตปเทคนิคช่วยให้นอนหลับง่าย

  • หลีกเลี่ยงอาหารมื้อหนักก่อนนอน - ควรหลีกเลี่ยงการกินอาหารมื้อหนัก อาหารรสจัด อาหารที่ย่อยยากหรือเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่จะส่งผลต่อระบบการย่อยและกระเพาะอาหารให้ทำงาน อย่างน้อย 2-4 ชั่วโมงก่อนนอน เพราะช่วงเวลาที่นอนหลับ ระบบย่อยไม่ควรทำงานหนัก เพราะจะส่งผลให้นอนหลับไม่สนิท
  • หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มนิโคตินและคาเฟอีน - ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่ส่วนผสมของคาเฟอีน เช่น ชา กาแฟหรือน้ำอัดลม เพราะสารคาเฟอีนจะเข้าไปกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัว จะส่งผลให้นอนหลับยากหรือทำให้นอนหลับไม่สนิท คุณภาพการนอนไม่ดีเท่าที่ควร
  • แนะนำเครื่องดื่มช่วยให้หลับ - เครื่องดื่มก่อนนอนช่วยได้ การได้ดื่มนมอุ่น อย่างนมอัลมอนด์หรือนมถั่วเหลือง ที่มีกรดอะมิโนทริปโตเฟน (Tryptophan) จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายและนอนหลับสบาย หรือจะดื่มชาคาโมมายด์ ก็ได้ เพราะในคาโมมายด์มีสารต้านอนุมูลอิสระ Apigenin มีคุณสมบัติช่วยลดความเครียด ทำให้จิตใจผ่อนคลายและหลับสบายง่ายขึ้น
  • การใช้น้ำมันหอมระเหยช่วยบำบัดการนอน - กลิ่นน้ำมันหอมระเหยหรือ Aroma Therapy จะช่วยในการปรับความสมดุลของจิตใจ ทำให้รู้สึกสงบช่วยผ่อนคลายความเครียดและความกังวลได้ เช่น กลิ่นลาเวนเดอร์ กลิ่นคาโมมายด์ กลิ่นมะลิหรือกลิ่นวานิลลา ล้วนเป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวล อ่อนโยน ช่วยให้นอนหลับได้ง่ายและสบายขึ้น
  • ชุดเครื่องนอนที่เหมาะแก่การพักผ่อน - สภาพแวดล้อมที่ดีจะช่วยส่งเสริมการพักผ่อนให้มีคุณภาพมากขึ้น ดังนั้นควรเลือกชุดเครื่องนอนที่เหมาะสมกับสรีระการนอน อย่างหมอนหนุนไมโครดาวน์ ที่ไส้ในผลิตจากเส้นใยไมโครไฟเบอร์ดาวน์มีความนุ่มสบายคล้ายขนห่าน มีน้ำหนักเบา หนุนนอนสบาย เส้นใยคืนตัวได้ดี ช่วยลดอาการปวดคอจากหมอนที่แข็งและสูงจนเกินไป หรือผ้าห่มที่มีไส้ผ้านวมไมโครดาวน์ เป็นผ้าห่มที่ให้สัมผัสนุ่มดั่งขนห่าน มีน้ำหนักเบา เส้นใยคืนตัวได้ดี ให้ความอบอุ่นกำลังดี ส่งผลให้การนอนหลับ สบายมากกว่าเดิม

การเลือกเครื่องนอนที่ดีมีส่วนสำคัญ เพราะสามารถช่วยให้หลับง่ายและหลับลึกมากกว่าที่เคย ให้ชุดเครื่องนอนคุณภาพจาก Jviva เป็นตัวช่วยการนอนที่ดีของคุณ เรามีครบชุดเครื่องนอน เช่น หมอนหนุน หมอนข้าง ไส้ผ้านวม ที่บรรจุด้วยเส้นใยไมโครไฟเบอร์ดาวน์ ให้สัมผัสนุ่มดั่งขนห่าน นอนและกอดสบาย ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาเรื่องการนอนให้พักผ่อนอย่างเต็มที่และมีคุณภาพมากขึ้น หากท่านสนใจสั่งซื้อ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  02-461-8888